Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Diện tích bếp tiêu chuẩn và không gian bếp mẫu đẹp

Để không gian sinh hoạt, ăn uống và nấu nướng của một gia đình được hoàn hảo nhất thì việc tính toán diện tích bếp tiêu chuẩn bao nhiêu là điều cần thiết. Ngoài ra, việc bố trí công năng, sắp xếp các vật dụng, đồ nội thất cũng cần được xem xét để không gian bếp luôn được rộng thoáng và tiện dụng.

Nào, cùng tìm hiểu những nội dung tiếp theo của bài viết nhé!

1/ Diện tích bếp tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Phòng bếp Thiết kế kiến trúc biệt thự tân cổ điển siêu sang tại Quảng Ngãi - 35

Diện tích phòng bếp bao nhiêu là hợp lý? Đây có thể là câu hỏi luôn thường trực mà bất kì vị gia chủ nào cũng gặp phải khi có ý định xây nhà. 

Thực tế là, sẽ không có một con số cụ thể nào cho diện tích phòng bếp cả. Bởi, để tính toán và bố trí một gian bếp phù hợp, ta sẽ xét đến các yếu tố phụ thuộc như diện tích ngôi nhà, số lượng thành viên và nhu cầu sinh hoạt tổng thể. Ví dụ như, đối với những gia đình đông người, thói quen và nhu cầu sinh hoạt cũng sẽ khác nhau, vậy nên thiết kế diện tích bếp tiêu chuẩn cũng khác so với những gia đình khác.

Diện tích phòng bếp rộng bao nhiêu m2? – Thông thường, bếp sẽ được cân nhắc ở mức diện tích là 15m2, 20m2 hoặc 25m2, tuy nhiên:

–  Nếu căn hộ có diện tích nhỏ, cần tối ưu diện tích thì phòng bếp thường chỉ rộng từ 10m2 đến 15m2.

Phòng ăn phòng bếp thiết kế căn hộ Sunrise City 3 phòng ngủ với nội thất hoàn hảo tại Quận 7 - 6

–  Những ngôi nhà có diện tích thoải mái hoặc là các thiết kế biệt thự đẹp thì phòng bếp được ưu ái với thông số từ 15m2 đến 25m2.

–  Ngoài ra, không kể đến sở thích của gia chủ, họ mong muốn những món đồ dùng và nội thất bếp tiện nghi hơn, thông minh hơn thì có thể cân nhắc diện tích bếp phù hợp.

2/ Những nguyên tắc “vàng” khi thiết kế bếp tiêu chuẩn – Những mẫu bếp đẹp và ấn tượng của Louis

Một gian bếp hoàn hảo không thể bỏ qua những yếu tố tác động trực tiếp đến “diện mạo” của chúng, đó là: lựa chọn màu sắc, hệ thống ánh sáng, sắp xếp đồ dùng bếp gọn gàng và tiện nghi nhất.

+ Yếu tố màu sắc

Chọn màu sắc đẹp và phù hợp quyết định tính thẩm mãy của gian bếp nhà bạn. Nếu diện tích bếp tiêu chuẩn khá nhỏ, bạn nên lựa chọn những gam màu sáng như trắng, kem,… để tạo cảm giác rộng rãi và thông thoáng cho thị giác. Ngược lại, đối với phòng bếp rộng, một vài nét trang trí độc đáo và màu sắc nổi bật để chấm phá căn bếp thêm phần thu hút.

Phòng bếp Thiết kế kiến trúc biệt thự tân cổ điển siêu sang tại Quảng Ngãi - 34

+ Hệ thống ánh sáng

Bố trí phòng bếp cạnh cửa sổ là một ý tưởng được nhiều kiến trúc sư tận dụng để lấy ánh sáng tự nhiên hiệu quả. Nhờ thế mà gian bếp luôn sáng sủa, thoáng mát và khử được mùi nhà bếp nhanh chóng.

Bếp Cải tạo nhà biệt thự phố cập nhật theo xu hướng mới tại Quận 10 - 13

+ Đồ dùng bếp gọn gàng

Để tối ưu diện tích cho phòng bếp giúp việc đi lại dễ dàng, người đứng bếp cũng cảm thấy thuận tiện thì việc lựa chọn và bố trí các đồ dùng bếp cần thiết cũng cần được tính toán hợp lý. Hệ thống tủ bếp cần được sắp xếp để lưu trữ chén, dĩa, nồi, và những thực phẩm khô. Ngoài ra, các thiết bị như tủ lạnh, lò vi sóng, máy xay sinh tố, máy ép hoa quả,… cũng nên được đặt tại vị trí thường xuyên sử dụng nhất.

 

 

via Blogger https://ift.tt/34HkzqJ

via Blogger https://ift.tt/33Fg6oc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét